Bình Thuận: Trao tặng sách giáo khoa cho các em thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số

03:00 PM 25/08/2021 |   Lượt xem: 221 |   In bài viết | 

Tỉnh đoàn Bình Thuận trao tặng Tủ sách Kim Đồng cho các liên đội.

Từ sự hỗ trợ 200 triệu đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Chương trình “Nghìn cuốn sách - Triệu ước mơ” đã trao tặng 1.200 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh khối tiểu học là người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trong toàn tỉnh để chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng trao hơn 6.000 cuốn sách các loại, thuộc các lĩnh vực khoa học, lịch sử, văn học, kỹ năng sống, từ điển… thuộc "Tủ sách Kim Đồng - Chắp cánh ước mơ" cho 10 liên đội khó khăn trong tỉnh, trị giá 355 triệu đồng.

Dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến không gian giao tiếp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho học sinh phải tạm dừng. Đây được xem là “cơ hội" để dẫn dắt các em tiếp cận với sách nhiều hơn. Tủ sách sẽ là nguồn tài liệu tham khảo phong phú, phục vụ học tập và bổ trợ kiến thức, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, giúp các em hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng sống.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là gia đình các em học sinh dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Những món quà từ Chương trình đã giúp gia đình các em giảm phần nào chi phí học tập, giúp các em học sinh tự tin, bước vào năm học mới. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn của tỉnh.

PV